ดูรายละเอียดทั้งหมดของการใช้งาน Facebook ของเราทั้งหมดที่ผ่านมา ด้วย Wolfram Alpha


ถ้าพูดถึง Social Network อันดับหนึ่งที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในปัจจุบัน เดี๋ยวนี้เรียกได้ว่าขอเบอร์ไม่ได้ ขอ Facebook ก็ยังดี... เราเคยสงสัยกันบ้างไหมครับว่า Facebook ของเรานั้น เราโพสมากี่โพสแล้ว มีคน Like เรากี่คน มีเพื่อนเพศชายหรือหญิงมากกว่ากัน และรายละเอียดเบื้องลึกต่างๆ ของ Facebook ของเราที่ตัวเราเองไม่เคยรู้และ Facebook ก็ไม่เคยบอก ถ้าอยากรู้ มาดูวิธีการกันครับ

แน่นอนว่าเมื่อ Facebook ไม่มีบอก เราต้องใช้ตัวช่วยครับ พระเอกของงานนี้ก็คือ Wolfram Alpha นั่นเอง
ไปที่เว็บ http://www.wolframalpha.com/ แล้วพิมพ์ลงไปว่า Facebook Report กดปุ่ม Enter


แล้วหน้าจอจะปรากฏเป็นแบบนี้ครับ


จิ้มจึ้กไปที่ Analyze My Facebook Data เลยครับ จะมีการขอเข้าถึงข้อมูล Facebook และขอร้องให้เข้าสมัครสมาชิกเว็บ WolframAlpha ด้วยก็จัดไปอย่าให้เสีย

เสร็จแล้วมันจะขึ้นดาวน์โหลดข้อมูล ตรงนี้ขึ้นกับความเร็วของอินเตอร์เน็ตที่เราใช้ครับ


แล้วเว็บจะแสดงข้อมูลของเราทั้งหมดออกมาครับ ไล่มาตั้งแต่ชื่อยันสถานะต่างๆ เลย ลองดูกันนะครับ heart

ตัวอย่างข้อมูลบางส่วนที่เว็บจะบอกเรา ของจริงมันมีอีกเยอะครับ แต่เนื่องจากเป็นข้อมูลส่วนตัวขอไม่เปิดเผยนะ อิอิ ลองเข้าไปเล่นกันดูนะครับ



ขอบคุณ Thaiware

0 comments:

Post a Comment