เปิดร้านขายของบน facebook แบบ step by step


ณ เวลานี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก facebook นอกจากจะใช้เป็นเครื่องมือในการติดต่อ พบปะ พูดคุย หลายๆ คนก็ยังใช้ facebook ขายของเปิดร้านใหม่กันแทบทุกวัน การเปิดร้านขายของบน facebook แบบ step by step นี้ไม่ใช่สอนให้ upload รูปแล้วก็ tag คนโน้นคนนี้แน่นอน


งานนี้ต้องขอขอบคุณเว็บ http://www.payvment.com/ ที่สร้าง app เก๋ๆ แบบนี้มาให้พวกเราใช้กันแบบ ฟรี ฟรี ฟรี ดีที่สุด ว่าแล้วก็มาดูหน้าเว็บของเค้ากัน


step 1 กดปุ่ม Open your store now แล้วก็จะกลับเข้าไปที่หน้า facebook ของเราคะ ก็กรอกข้อมูลไปตามต้องการ มีให้ตั้งชื่อร้าน กรอก account paypal แล้วก็สกุลเงินที่จะใช้ในร้านเราคะ พอดีว่าไม่ได้ capture หน้าจอมาหนะคะ อาจจะมีข้ามๆ ไปบ้าง แต่ไม่ยากคะ รับรอง ไม่เกินสิบห้านาทีคุณก็มีร้านออนไลน์กะเค้าได้แล้วคะ (แต่เนื่องจากเป็นเว็บแบบอินเตอร์ๆ เค้าก็จะจ่ายตังกันด้วย paypal นะคะ ใครที่มี account แล้วก็เอามากรอกใส่ได้เลยคะ ใครไม่มีก็คงต้องสมัครกันก่อนนะคะ) ถ้าเรียบร้อยแล้วก็จะมีหน้าตาแบบนี้คะ

step 2 ใส่ข้อมูลสินค้ากันเลยค่าาา ความฝันใกล้เป็นจริงแล้ว
หวังว่าพอจะเห็นปุ่ม +Add New Products นะคะ หน้าจอก็จะเป็นแบบนี้คะ



ก็ใส่ไปตามจริง ไม่อิงนิยายนะคะ หลังจากใส่ข้อมูลเสร็จแล้ว ก็จะต้องใส่ข้อมูลการจัดส่ง เราก็เลือกไปตามความต้องการได้เลยคะ จะส่งแค่ในประเทศ หรือจะโกอินเตอร์ส่งกันทั่วโลกก็ตามศรัทธาเลยคะ มีให้ใส่รายละเอียดหลายอย่างคะ ทั้งจัดส่งฟรี หรือถ้าสองชิ้น ราคาเท่าไหร่ สามชิ้นราคาเท่าไหร่

step 3 เมื่อใส่ข้อมูลทั้งหมดทั้งสิ้นเสร็จแล้ว เราก็กดปุ่ม Attach your Storefront to a Facebook Page ตรงด้านบนได้เลยคะ เตรียมตัวไชโย้โฮ่หิ๊ววววว~ ร้านของคุณใกล้จะเสร็จแล้วคะ
อีกนิดนึงนะจ๊ะ มันจะต้องสร้าง account กับเค้าก่อน ตาม link นี้เลยจ้า https://my.payvment.com/register/
แล้วก็ setting > discover mode เป็น on ร้านถึงจะเปิดอย่างสมบูรณ์

หลังจากทำเสร็จไปส่วนนึงเพิ่งเห็นว่าเค้าก็มี tutorial อยู่อย่างละเอียด เอาไปดูกันด้วยและกันนะคะ
http://support.payvment.com/customer/portal/articles/62418-how-to-quick-launch-your-facebook-storefront

มี video อีกต่างหาก Foot in mouth ไงก็เลยเอาตามใจชอบนะคะ
http://support.payvment.com/customer/portal/articles/61757-how-to-quick-launch-your-facebook-storefront


0 comments:

Post a Comment